Thursday, July 10, 2008

naku naman

haay. ngayon ko lang na-realize na ang hirap palang maging campaign manager.
una. hindi na ako nakapag-blog dahil nga sa lintik na campaign na yan.
ikalawa, ang sama-sama ng boses ko ngayon. malat at paos na. parang husky na ewan na parang si sir dela pena ng minsang pumasok sya ng walang kagatol-gatol sa aming klasrum para sabihing "okay, correction no. 31 blah, blah, blah..." na kung bulag ka at hindi mo nakikita yung nagsasalita, maiisip mong siya yung nag-dub ng "my precious..." na linya sa lord of the rings.

okay. balik sa topic. condolence. sa lahat ng ilong na dinugo kanina sa aking makapagbag-damdaming ispits para sa aking ikina-campaign na president, Myca R. Mira. may mga nabasa akong blog na nagsabing nakakanoseblid daw yung ispts ko na yun. pwes, ako lang ang nakagwa nun, noh. hahaha.

actually. ganito kasi yun. bilang campaign manager, required kong puriin, at pabanguhin si MYCA, yung amin ngang kandidato. eh kung ikaw ba naman eh gumawa ng ispits ng alas-onse ng gabe, under time limit na 30 minutos, malamang eh kung ano-ano na nga ang maisusulat mo. at yun nga. yung ispits na minadali ko ang pinanindigan kong gamitin kanina. akalain mo namang okay lang pala yun.

at mabuti na lang eh memoryado ko. dapat kasi ang campaign managers sa lecter magsasalita. (ang lecter ay yung... basta ang hirap i-explain ee.) kapag doon ka magsasalita, pwedeng basahin lang ang ispts. eh ng tinawag na yung sa kabila, akalain mo ba namang kabisado niya ang ispits niya at talagang walang habas at pakundangan na nag-ispits sa gitna. doon ngayon nagpunta sa akin simam palao at sinabing "pano yan kinakabog ka ni danica, memoryado niya ang ispits niya." na sinagot ko naman ng "pwes, kabisado ko din ang ispits ko, noh." kaya ayun nga...
let us now welcome, the campaign manager of LETS party.
at umakyat na ako sa stage sabay kuha sa wireless mic at nagsimula ng magispits.
"To our BED Director....."
oops. hahaha. abangan niyo na lang sa next post ko ang kumpletong manuskrito ng ispits na ginamit ko kanina. antok na kasi ako, kaya baka bukas na lang, ha?

o sige na.
babay.

P.S. Nga pala, wag kakalimutan, sa darating na eleksyon, LETS Party, Leaders for Everyone Towards Success, haha, okay?

1 comment:

maLeih said...

lagay kah aman ng bagong post.. hikhik.